8 Cách Học Ngoại Ngữ Hiệu Quả (2019)

Làm sao để học một ngoại ngữ và đạt trình độ cao cấp chỉ sau 7 tháng? Trong video này, Adam sẽ chia sẻ 8 bí quyết mà adam đã dùng để học tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha. Năm ngoái, Adam thi đỗ kỳ thi tiếng Việt và đạt trình độ cao cấp, C1,

Làm sao để học một ngoại ngữ và đạt trình độ cao cấp chỉ sau 7 tháng? Trong video này, Adam sẽ chia sẻ 8 bí quyết mà adam đã dùng để học tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha. Năm ngoái, Adam thi đỗ kỳ thi tiếng Việt và đạt trình độ cao cấp, C1, chỉ sau 7 tháng học. Adam làm Video này, không phải là muốn khoe mà là muốn chia sẻ những phương pháp mà Adam đã dùng để học ngôn ngữ. Adam đã từng nghe nhiều người nói ò, mình ngu quá, không học được tiếng Hoa đâu. Adam có một câu cho các bạn có suy nghĩ vậy. Bạn có thể học được bất cứ ngôn ngữ nào mà bạn muốn. Chỉ là bạn chưa biết cách học mà thôi Adam biết mình nói tiếng Việt không chuẩn lắm và có giọng lạ lạ.

Nhưng bạn vẫn hiểu được những gì mà Adam nói phải không. nên bí quyết đầu tiên. Nói ra ngôn ngữ mà bạn đang học ngày đầu tiên bạn học dám nói sai ngữ pháp hoặc là dùng từ sai. Bởi vì một ngôn ngữ tồn tại là vì người ta muốn giao tiếp bằng tiếng đó, chứ không phải là người ta muốn chỉ viết trên tờ giầy thôi. Adam có nhiều bạn nói Mình nghĩ quá nhiều trước khi nói ra một ngoài ngữ, và không dám nói, bởi vì mình sợ người ta cười. hay là người ta nghĩ mình ngu. Adam hỏi bạn nè Adam đang nói tiếng Việt không chính xác, không chuẩn lắm, bạn có thấy Adam ngu không? có thể có hoặc không có. Adam thì không sợ chuyện đó.

Nên Adam cố gắng nói ra ngay tại ngày đầu tiên Adam học tiếng Việt nhiều lúc mình sợ người ta cười, nhưng thật sự là hầu hết không có ai sẽ nghĩ bạn ngu trong khi bạn cố gắng nói ngôn ngữ của họ. Dĩ nhiên sẽ có vài người nghĩ bạn ngu. Kệ họ đi. Ai quan tâm họ. Bạn hãy cố gắng nói ra ngôn ngữ mà bạn đang học. “Ngày đầu tiên” nha. Bí quyết thứ 2 là xác định mục tiêu. Khi mình có mục tiêu cụ thể, mình sẽ biết mình đang làm gì và có động lực hơn. Nếu mình học một ngoài ngữ nào đó, là vì người ta nói học tiếng đó rất tốt cho công việc Adam nói thẳng hầu hết không có ai sẽ học giỏi tiếng đó. Hồi xưa, Adam cũng học tiếng Nhật, vì người ta nói cái đó rất tối cho công việc nhưng học lâu rồi vẫn không thể giao tiếp với người ta được Bởi vì Adam học là vì người ta nói, chứ không phải là bản thân mình nói.

Nên khi Adam học tiếng Việt, Adam đặt 2 cái mục tiêu cụ thể Thứ nhất là “đạt trình độ trung cấp sau 6 tháng.” Cái thứ 2 là giao tiếp với người ta, hoàn toàn bằng tiếng Việt trong cuộc sống Bởi vì có mục tiêu cụ thể, nên Adam cố gắng hết sức học “nghe”, “nói”, “viết”, “đọc” mỗi ngày. Cuối cùng có thể dự thi sau 7 tháng, và đạt được kết quả tốt hơn. Bí quyết thứ 3, học ít, nhưng học nhiều lần Khi mới bắt đầu học tiếng Việt Adam một ngày dành rất nhiều thời gian để học. Có thể một ngày ngồi 23 tiếng đồng hồ để học Học kiểu này có vẻ rất là nghiêm túc và chăm chỉ nhưng mà đối với nhiều bạn, sẽ cảm thấy rất là mệt mỏi và không kéo dài được.

Và cuối cùng thấy mệt quá rồi sẽ bỏ học luôn. Adam cũng vậy, vậy nên một ngày mình có thể dành 15 tới 30 phút. để học 5 từ vựng mới. 5 câu thực hành hoặc là 1 ngữ pháp mới. Adam biết sẽ có bạn nói Uihọc ít vây? Mình phải học nhiều mới có thể giao tiếp với người ta được chứ. Nhưng Adam hỏi bạn, Học nhiều mà quên hết. hoặc là Học it nhưng nhớ mãi. Cái nào tốt hơn? 1 ngày học 5 từ vựng 1 tháng là 150 từ vựng và 1 năm, bạn sẽ có thể học được 1825 từ vựng Lượng từ vựng này, là gần như cấp độ trung cấp đó. Học ngoài ngữ là một cuộc mara-tông. không phải là một cuộc chạy nhanh. Bí quyết thứ 4, là “Áp dùng ngay sau khi học.” Adam biết có nhiều bạn lên lớp, ghi lại những từ vựng hoặc là ngữ pháp mới, rồi, để trong sổ tay không bao giờ sử dụng Sau vài ngày, họ sẽ không nhớ được những gì mà họ ghi trong sổ tay.

Khi Adam học, Adam sẽ áp dụng ngay khi học. Ví dụ, càng ngày càng tốt, càng ngày càng khỏe nên khi bạn học được cấu trúc, “Wǒ shì” bạn có thể áp dụng ngay. Ví dụ, Wǒ shì yuè nán rén. Tôi là người Việt Nam. Wǒ shì nán rén. Tôi là người đàn ông. Wǒ shì shuài gē. Tôi là soái ca. Bạn không cần thiết phải nhớ những từ vựng sau “Wǒ shì “. Bởi vì sử dụng kết cấu đó là mục tiêu chính của mình. @&%!) Bạn có biết Adam mới nói mấy ngôn ngữ không? Nếu không nói ra, bạn sẽ không biết câu hồi nãy không phải là một ngôn ngữ riêng nên Adam coi ngoài ngữ là “1 âm nhạc mới lạ” đối với mình. Mình chưa quen nói mà thôi chứ không phải là mình không học được.

Nhiều bạn của Adam nói, Tiếng Việt khó quá, bời vì một từ vựng có nhiều nghĩa. và có dấu, nhưng bạn đang nói tiếng Việt phải không? Nếu bạn đã nói dược tiếng Việt, một ngôn ngữ khó Bạn chắc chắn sẽ nói được ngôn ngữ khác. Bây giờ chắc có nhiều bạn nghĩ tiếng Việt là tiếng mẹ của mình đâu có liên quan tới học ngoài ngữ đâu? chính là vì câu này, Adam muốn bạn hồi tưởng Bạn học tiếng Việt bằng cách nào? hoặc là như thế nào? umđúng rồi, bạn chỉ nghe người ta nói, rồi sau 1 năm, bạn có thể bắt chước người ta nói gì. Rồi càng ngày càng nói được nhiều hơn. Nếu bạn đang học một ngoại ngữ, Adam hy vọng bạn có thể bắt đàu nghe nghe nghe nhiều.

Và tốt nhất là xem video bởi vì trong video, mình có thể thấy được những gì đang xảy ra trong khi mình nghe. nhưng màtại sao xem video tốt hơn chỉ nghe tiếng đó Câu hỏi này sẽ được trả lời trong bí quyết thứ 6. “Liên kết ngôn ngữ với sự vật thực tế” khi bạn nghe chữ “gà” Bạn ngay lập tức nghĩ tới Cái này? hay là cái nay? chắc chắn là tấm hình con gà phải không? Bởi vì bạn đã liên kết “gà” với sự vật thực tế. nên bạn không cần suy nghĩ tới “chữ viết” trước khi người ta nói gì Khi Adam học tiếng Việt, Adam không có viết một chữ tiếng Việt rồi một chữ tiếng Hoa. Adam là học chữ tiếng Việt, rồi hình ảnh liên quan tới chữ đó.

Hầu hết các bạn học ngoài ngữ là bằng kiểu viết chữ ngoài ngữ rồi chữ tiếng Việt Học kiểu này không có sai đâu. Chỉ là nếu bạn nghe người ta nói chuyện. Bạn sẽ cần phiên dịch sang tiếng Việt trước. Vấn đề là nếu bạn nghe một câu rất là dài Bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để phiên dịch Rồi cuối cùng bạn sẽ bỏ học, bởi vì bạn thấy mình trả lời không kịp, và trả lời chậm quá. Người ta không có kiên nhẫn chờ bạn là 2 chuyện khác nhau. Adam là người Hoa, nhưng mà nếu muốn phiên dịch tiếng Việt sang tiếng Hoa. Adam vẫn cảm thấy rất là khó. Bởi vì Adam chưa bao giờ học “phiên dịch”. Nên nếu bạn không phải là muốn làm “phiên dịch viên” Tốt nhất là bạn học theo kiểu liên kết chữ với hình ảnh.

Bí quyết thứ 7 là, “Ngữ pháp quan trọng, nhưng không phải là quan trọng nhất trong khi giao tiếp” Mình thường nghe người ta nói, Uimình không biết ngữ pháp của ngôn ngữ đó. nên mình không nói được. Bạn nghĩ ngữ pháp là gì? Là những công thức của ngôn ngữ đó. Hay là những kết cấu dược viết trong sách giáo khoa? Adam nói tiếng Việt, ngữ pháp khống có 100% chính xác nhưng bạn hay là người ta vẫn hiểu. Adam cũng có một bạn nói tiếng Anh rất là lưu loát Nhưng mà có rất nhiều chỗ sai ngữ pháp , người ta có hiểu không? Có chứ!!!! Ngữ pháp là một thói quen nói chuyện của một ngôn ngữ. Bạn chắc chắn biết, mình có thể tạo thành một thói quen Sau khi một thời gian nếu mình cố gắng Ví dụ thức dậy sớm hoặc là tập thể dục nên biết ngữ pháp chính xác chỉ cần thời gian mà thôi.

Và nó chính là lý do, Adam muốn bạn nghe nhiều Video mà người bản xứ nói tiếng mà bạn đang học. Đừng có suy nghĩ nhiều về ngữ pháp khi mình nói. Vì làm vậy, bạn sẽ *dùng rất nhiều sức để nghĩ.. oh.ngữ pháp nói sao mới đúng? và kết quả là bạn sẽ hiểu và trả lời rất chậm. Cuối cùng, bạn sẽ không còn tự tin để nói. Nếu bạn biết ngữ pháp chính xác. Tốt Nhưng nếu không có biết 100%, không sao. không ai cười bạn cả. Bạn cứ cố gắng nói ra Có gì người ta sẽ sửa lại cho mình mà. Bí quyết thứ 8 là Quên rằng sự hoàn hảo Bạn có biết, trong thế giới này Ai nói được một ngôn ngữ hoàn hảo không. Adam là người Hoa, nhưng có nhiều lúc, Adam nói ngữ pháp hay là từ vựng không có chính xác lắm.

Và bạn là người Việt, Adam nghĩ bạn chắc có những lúc mà bạn nói tiếng Việt không có chuẩn lắm. hay là không có chính xác lắm nên bạn đừng lo, nếu bạn chưa nói giỏi. Theo dõi sự hoàn hảo là tốt, nhưng mà trong khi học một ngoại nhữ, sẽ là một trở ngại cho bạn. khi một đứa bé học tiếng Việt, Đứa bé đó không nói chính xác và không lưu loát. Bé đó vẫn nói, vẫn nghe. Rồi, càng ngày càng tốt. Nên bạn đừng có muốn nói một ngôn ngữ hoàn hảo, bởi vì, không có ai nói hoàn hảo cả. Sau khi xem video của ngày hôm nay bạn cảm thấy bí quyết nào hữu ích nhất? Nhớ bình luận ở bên dưới, chia sẻ ý kiến của bạn nhé.

Hay là nếu bạn biết có bí quyết gì đó, bạn cũng có thể chia sẻ ở bên dưới với Adam và mọi người nha. Adam hy vọng sẽ bắt đầu sử dụng những bí quyết vừa rồi. và học thành một ngôn ngữ sớm nhất có thể. Adam học được tiếng Việt giao tiếp chỉ sau 7 tháng Bạn cũng có thể làm vậy. Nếu bạn muốn biết thêm những bí quyết của học ngoài ngữ. hoặc là học tiếng Hoa. Bạn nhớ đăng ký và bật thông báo. Bởi vì tương lai, Adam và Howard sẽ có nhiều video về học ngoài ngữ và tiếng Hoa. Trong năm 2020 Bạn sẽ nói được ngôn ngữ nào? Hãy bình luận ở bên dưới “Tôi sẽ nói được tiếng gì” nha. Cám ơn các bạn đã xem video của hôm nay.


https://youtu.be/cOSMjDTuXEELàm sao để học một ngoại ngữ và đạt trình độ cao cấp chỉ sau 7 tháng? Trong video này, Adam sẽ chia sẻ 8 bí quyết mà adam đã dùng để học tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha. Năm ngoái, Adam thi đỗ kỳ thi tiếng Việt và đạt trình độ cao cấp, C1,