5 Cách NÓI CHUYỆN TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG Không Run Sợ

Mến chào tất cả quý vị và các bạn. Trong cái bài kỳ này thì tôi sẽ nói về một cái vấn đề mà thời gian gần đây, rất nhiều khán thính giả đã gửi về cho tôi. Đó là làm như thế nào. Để có thể nói chuyện trước đám đông. Thoải mái. Tự tin. Và không run sợ?.

Mến chào tất cả quý vị và các bạn. Trong cái bài kỳ này thì tôi sẽ nói về một cái vấn đề mà thời gian gần đây, rất nhiều khán thính giả đã gửi về cho tôi. Đó là làm như thế nào. Để có thể nói chuyện trước đám đông. Thoải mái. Tự tin. Và không run sợ?. Thí dụ bây giờ. Các bạn có một bài thuyết trình đi. Thì làm sao để làm cái bài thuyết trình đó một cách trơn tru suôn sẻ mà đặc biệt là cái mặt mình. Không có tái xanh. Không có ấp úng. Không có đứng trên đó mà run rẩy như gà mắc tóc. Đó, làm sao đây?. Thì các bạn yên tâm, bài này tôi chỉ. Hoặc bây giờ một cái tình huống khác. Các bạn phải trình bày một cái vấn đề nào đó. Trong một cuộc họp của công ty. Sếp ngồi đó nhìn bạn. Thế bây giờ bạn phải làm sao đây?. Để nói một cách trơn tru. Lưu loát. Mạch lạc. Và đặc biệt là không có bị cà lăm. Không có bị nói trước quên sau.

Không có bị lúng túng. Tim lô tô trong người. Đó. Làm được cái điều đó là ngon. Mà làm sao ta?. Thì cũng yên tâm, bài này tôi chỉ mà. trong cái bài này, tôi sẽ chỉ các bạn. Năm kinh nghiệm rất thực tế của tôi. Tất cả là những gì mà tôi đã trải qua. Và tôi tin. Khi mà các bạn lắng nghe. Một cách sâu xa. Và làm theo một cách nhất quán thì cái việc mà các bạn run sợ. Khi nói chuyện trước đám đông. Chắc chắn nó sẽ biến mất. vậy thì bây giờ. Còn chần chờ cái gì. Mình vô liền các kinh nghiệm số 1, các bạn nhé. Một trong những nỗi sợ lớn nhất của những người nói chuyện trước đám đông đó là cái nỗi sợ nói bậy. Nói sai, nói dở. Nói trước quên sau, nói không kiểm soát được, đúng không các bạn?. Cái này tôi sợ lắm. Không biết các bạn có sợ không?. Mà tôi nghĩ chắc các bạn cũng sợ chứ dễ gì không sợ. Nhưng mà các bạn yên tâm.

Tin vui là chúng ta. Sẽ có một cái công thức. Giúp cho cái việc nói bậy nói sai nói lạc đề không bao giờ xảy ra. Và tôi gọi cái công thức đó. Là công thức 333. Vậy thì công thức 333 là gì các bạn. Rất là đơn giản với một cái chủ đề chính các bạn. Chỉ nên có tối đa. Là. 3 ý chính. Trong từng cái ý chính nếu các bạn muốn triển khai. Thì các bạn. Chỉ nên triển khai. Maximum là 3 ý phụ. Và ở trong phần. Ý phụ nhỏ này, nếu các bạn. Muốn triển khai thêm các ý con. Thì hãy maximum. Có thêm ba ít con nữa thôi. Đó chính là. Công thức 333. Rồi. bây giờ tôi sẽ lấy cho các bạn một cái ví dụ ví dụ như là thứ hai tuần sau đi. Các bạn sẽ có một cuộc họp với sếp. Và những nhiệm vụ của các bạn là phải báo cáo cái tiến độ công việc. Và trong quá khứ thì cái việc các bạn báo cáo. Ấp a ấp úng báo cáo loạn xạ, nó đã xảy ra rất nhiều. Thế bây giờ làm sao để các bạn có thể.

Có một cái phần. Nói chuyện lưu loát ngon lành. Êm xuôi trước ban giám đốc đây.. Thì bây giờ tôi sẽ chỉ các bạn nhé. Chúng ta sử dụng công thức 333. Thì đầu tiên là chủ đề chủ đề chính ở đây là gì?. Báo cáo với sếp về tiến độ công việc. Thì các bạn. Sẽ lựa ra 3 ý chính. Để trình bày. ví dụ. Ý chính số 1. Là nói về tiến độ hiện tại. Ý chính thứ hai. Sẽ nói về những khó khăn gặp phải. Ý chính thứ ba. Là đề xuất. Rồi, ở cái tiến độ hiện tại. Chúng ta nếu muốn. Triển khai thì maximum. Là 3 ý. Ví dụ. Hiện tại chỉ mới xong được 75%. Và điều này có nghĩa. Dự án bị trễ. Rồi. Ở dưới là những khó khăn. tại sao lại trễ?. Các bạn có thể kể ra. Ví dụ, hai thành viên bị bệnh. Tiếp theo. Có thể nói rõ hơn. Là có giấy của bệnh viện. Và một cái nữa. Đã phân công. Các nhân viên khác làm thêm. Để phụ cho hai bạn đó nhưng vẫn không kịp. Rồi xuống phần đề xuất.

Triển khai ý phụ là gì?. Xin thêm hai tuần. Và cam kết sẽ làm xong. Ok đó là công thức 33. Để các bạn có thể lên kế hoạch cho các phần trình bày trong cuộc họp. Rồi bây giờ tôi sẽ. Giả bộ tôi đọc nhanh. Cái phần trình bày này để các bạn coi thử coi cái cấu trúc nó có mạch lạc và chúng ta. Liệu có một cái nguy cơ nào nói bậy không ha. Dễ gì mà nói bậy được. Ví dụ như là. Trong cuộc họp bắt đầu tôi đứng lên. Và tôi sẽ trình bày theo đúng cái sườn này. Dạ, kính thưa ban giám đốc. Thì em xin phép. Được báo cáo. Cái tình hình công việc. Của phòng của em. Thứ nhất là về tiến độ. Hiện tại thì. Phòng của em chỉ mới xong được khoảng 75%. Và như thế có nghĩa là dự án tụi em đang bị trễ. Lý do. Và những khó khăn. Bị trễ là bởi vì phòng của em. Có 2 thành viên bị bệnh. Và ở đây. Tụi em cũng đã có giấy bệnh viện để xác thực rồi. Thì trước tình hình này.

Em cũng đã phân công. Các bạn còn lại trong team để làm thế tuy nhiên thì. Không có kịp. Thành ra thì em. Em cũng xinh ban giám đốc cho em. Có cái đề xuất. Thứ nhất là cho em. Xin phép được có thêm 2 tuần để hoàn thành công việc. Chất lượng nhất có thể. Và. Sẽ cam kết ngay bây giờ. Là trong 2 tuần này chắc chắn sẽ xong. Tức là bây giờ tôi đã cố gắng. Trình bày. Một cách giản lược. Súc tích và đủ ý rồi đó. còn trong quá trình mà trình bày, các bạn muốn hứng các bạn muốn nói thêm được gì thì nói. Nhưng chúng ta bám vào cái sườn này thì. Không bao giờ nói sai. Không bao giờ nói lạc đề. Không bao giờ nói nhảm. Không bao giờ nói sao nhãng. Không bao giờ nói trước quên sau. Hoặc là bây giờ tôi sẽ lấy cái bạn một cái ví dụ khác về một cái khía cạnh nghề nghiệp hơn đó là cái bài thuyết trình đi thuyết phục. Mọi người đến hội an để du lịch chẳng hạn.

Thì bây giờ rất đơn giản thôi. Trong một chủ đề chính sẽ có. Thì 3 ý chính. Sau khi các bạn đọc tài liệu các bạn nghiên cứu thì các bạn lựa ra ba cái đỉnh nhất. Thứ nhất là thiên đường để chụp ảnh khi mà đến hội an. Tới đây đi chụp hình. Thứ hai là ăn uống vô tư khi tới hội an và thứ ba là vị trí của nó. Thuận lợi để đi ha. Thì ở cái chính này các bạn triển khai. Trình bày maximum là 3 ý con. Ví dụ như là cái gì. Trăm like thật dễ. Là cái gì, tức là tới đây cảnh rất đẹp chụp. Post lên cả trăm like là chuyện bình thường. Rồi sau khi mà nói trăm like thì dễ, bắt đầu trên các bài thuyết trình. Chúng ta sẽ chiếu năm bức ảnh. Có góc ảnh. Ảnh thật là đẹp để mà thu hút người xem. Rất là dễ. Bắt đầu qua tới phần số 2 là ăn uống vô tư. Trong cái phần ăn uống vô tư. Ý phụ thứ nhất đó là. Đủ mọi phong cách ẩm thực, đúng không?.

Và ý phụ thứ 2 là. Có chục quán nước quán cà phê. Gần nhau. Tại mình nói ăn uống mà. Tôi chỉ triển khai 2 ý thôi. trong công thức 333 là gì? mỗi ít maximum là 3 ý con. Và trong cái này tôi thấy là cần. Triển khai chút xíu cho nó hay. Bắt đầu khi mà tôi nói tới. Phần đủ mọi phong cách ẩm thực. Thì tôi show 2 cái hình. Của quán việt. Rồi show tiếp hai cái hình. Của quán tây, rồi chiếu tiếp 2 cái hình của quán. Châu á có nghĩa là muốn ăn cái gì cũng có chỗ ăn. Và tớ cái phần số ba là vị trí thuận lợi. Thì chỉ cần một ý chính thôi là đi từ sân bay tới hội an dưới 60 phút là xong. Rồi bây giờ thì tôi sẽ trình bày thử. Xin kính chào tất cả quý vị và quan khách. Quý cô chú anh chị và các bạn. Đã đến với chương trình ngày hôm nay. Của công ty. Abc travel. Tôi rất là vinh dự. Được có mặt trong ngày hôm nay. Để mang đến cho tất cả.

Quý cô chú anh chị và quan khách. Những thông tin và những điều tuyệt vời. Về một trong những địa điểm. Được yêu thích nhất tại việt nam. Đó là phố cổ hội an. Nhắc tới phố cổ hội an thì một trong những cái đầu tiên mà tôi nghĩ không ai trong chúng ta muốn bỏ quà đó là. Ở đây là thiên đường để chụp ảnh. Khi mà tới phố cổ hội an thì cái việc có một bức ảnh. Hàng trăm like. Ở trên facebook. Instagram của chúng ta. Là hoàn toàn trong tầm tay. Như quý anh chị có thể thấy ở trên màn hình là những góc. Ảnh rất đẹp. Tại phố cổ hội an. Đây là những cái góc máy. Mà khi ở đó chắc chắn tất cả quý vị. Sẽ có cơ hội được tiếp cận và. Chúng ta có thể đến đó chụp mà. Không tốn một đồng nào. Ví dụ như vậy các bạn thấy không?. Là tôi đã là. Xong cái phần 1 rồi. Nếu các bạn muốn tương tác. Muốn nói nhiều hơn thì tùy các bạn. Nhưng cái điều chắc chắn là cấu trúc bài của các bạn.

Sẽ luôn luôn mạch lạc. Ở đây thì có một điều mà các bạn cần lưu ý nhé. Trong một số trường hợp có thể các bạn sẽ cần phải phá vỡ công thức 333. Có nghĩa là một ý các bạn sẽ cần. Đâu đó 4. Khoảng 5 ý con. Để giải nghĩa cho nó. Thật ra cũng được thôi. Nhưng mà các bạn cần phải nhớ trong những tình huống đó chúng ta sẽ cần phải đánh đổi. Khi mà cái bài của các bạn quá phức tạp vượt quá ba ý thì mọi người sẽ có xu hướng sao nhãng. Chán nản. Và cảm thấy phức tạp với các phần trình bày của các bạn nên. Tập trung lại tôi vẫn khuyên các bạn hãy giữ cấu trúc 333. Thì như vậy. Cái phần trình bày của các bạn sẽ rất tuyệt vời. Rồi hello các bạn chúng ta đang đến với cái kinh nghiệm thứ hai của chương trình ngày hôm nay. Trước khi mà đi vào cái phần chia sẻ kinh nghiệm này thì các bạn lưu ý nha. Chúng tôi lúc nào cũng muốn lắng nghe và cũng muốn.

Phục vụ các bạn tốt nhất. Nên là các bạn muốn chúng tôi làm với cái chủ đề nào. Thì các bạn nhớ comment cho tôi biết các bạn nhé. Tôi luôn luôn đọc comment. Và luôn lựa chọn ra những chủ đề. Mà cấp thiết nhất nhiều người yêu cầu nhất để mà thực hiện video. Bâygiờ sẽ là cái phần kinh nghiệm thứ hai. Một trong những nguyên nhân gây sợ hãi cũng phổ biến không kém cho việc nói bậy.. Đó là gì các bạn biết không?. Đó là chúng ta rất sợ quên ý. Cực kỳ sợ quên ý luôn. Lỡ mình lên sân khấu. Hoặc lỡ mà mình lên cái chỗ thuyết trình mà mình quên mất mình cần phải nói cái gì thì trời ơi lúc đó chắc chết luôn. Vậy thì bây giờ chúng ta cần có cách. Để đảm bảo chắc chắn 100% chúng ta sẽ không bao giờ quên ý. Thì chúng ta phải làm sao đây?. Chúng ta sẽ sử dụng một cái thủ thuật gọi là ăn gian thông minh. Thì cụ thể làm sao? tôi sẽ sử dụng 2 cách để ăn gian. cách thứ nhấ.

Các bạn hãy viết. Sơ đồ 333 của các bạn ra giấy. Và các bạn hãy cầm cái tờ giấy đó khi các bạn trình bày. Hay khi các bạn thuyết trình. Có thể các bạn sẽ không nhất thiết là phải nhìn vào cái tờ giấy đó mọi lúc mọi nơi. Cái tờ giấy đó là một cái biện pháp dự phòng bị lỡ các bạn khó quên. Nhìn xuống phát là các bạn biết là mình đang ở đâu. Và mình cần nói cái gì tiếp theo. Cách thứ hai để mà ăn gian thông minh đó là các bạn có thể ghi cái thông tin nhắc nhở lên chính cái slide thuyết trình luôn. Chúng ta sẽ quay trở lại với cái bài về du lịch hội an. Bây giờ tôi sẽ chiếu các bạn một cái slide ở trên màn hình chỉ có một tấm hình thôi nhưng các bạn để ý giùm tôi. Ở cái góc bên trái ở dưới cùng. Có cái chữ 3a là cái gì?. Là cái thứ tự. Ở trong cái sơ đồ 333 đó các bạn. Giả sử tới đây tự nhiên các bạn nói quên mất ý.

Thì lúc đó nhìn liền vô. Cái góc bên trái của hình dưới phát hiện 3a. 3a là gì. Nhìn lại cái tờ giấy 333 cầm trên tay. 3a là đang nói về cái khía cạnh sân bay. Cái khía cạnh vị trí. Là cái thông tin đi từ sân bay về hội an chỉ mất dưới 60 phút. Thế là. Các bạn có thể nói liền. Luôn cái ý đó. Mà không gây ra lúng túng. Không để cho mọi người biết là các bạn đang quên. Các bạn thấy vi diệu không?. Vậy thì hãy ứng dụng ngay. Hai cái cách ăn gian thông minh này. Khi mà nói chuyện trước đám đông. Các bạn sẽ không bao giờ quên bất cứ cái gì đâu. Rồi hello các bạn đây là cái kinh nghiệm thứ ba. Kinh nghiệm. Sẽ có cái tên. Đó là lấy cảm tình. Bằng ngôn ngữ khiêm tốn. Và chân thành. Khi mà các bạn nói chuyện hoặc là các bạn thuyết trình. Mà thái độ của các bạn chân thành. Giản dị. Thì mọi người sẽ có xu hướng chịu lắng nghe các bạn.

Mọi người sẽ nhìn các bạn. Với một cái thái độ thiện cảm. Và các bạn sẽ được tiếp thêm rất nhiều. Những năng lượng. Tích cực. Ấm áp khi các bạn trình bày vài cái điều gì đó giống như cái sự động viên của họ. Và giờ, bây giờ đơn giản thôi. Chúng ta. Sẽ luôn chú ý dùng. Những chữ mà thường ngày chúng ta nói. Thí dụ như chữ “dạ”. Chữ “dạ thưa”, những chữ. Lễ phép. Và thậm chí là khiêm tốn. Hoặc là các bạn cũng có thể. Nói chuyện một cách thành thật cũng được. Có sao mình nói vậy. Ví dụ tôi đứng trên sân khấu. Tôi thuyết trình. Về sản phẩm. Thì tôi có thể nói một cái câu đơn giản thôi: thú thiệt là bữa nay khán phòng nhiều người quá. Em. Cũng hơi ngợp. Thành ra có sai sót gì thì em mong mọi người. Thông cảm cho em, ví dụ như vậy có sao mình nói vậy. Con người mà. Thành thật hoặc là các bạn thuyết trình trên lớp đi. Lần này các bạn thấy run thiệt.

Thì các bạn cũng có thể nói để mọi người hiểu. Thường là mọi người sẽ rất hiểu cái việt này. Bạn có thể nói là thú thiệt với cả lớp. Là nhỏ lớn giờ mình chưa biết thuyết trình là gì luôn. Bữa nay là bữa đầu tiên. Nếu có cái sơ sót gì thì mình mong. Mọi người bỏ qua cho mình. Ví dụ vậy. Nếu ở dưới mà mọi người vỗ tay. Thì bạn có thể nói tiếp. Dạ cảm ơn lớp. Đã động viên tinh thần. Bây giờ thì mình xin phép. Được vào cái bài thuyết trình. Cái tính con người nó rất quan trọng. Bản thân tôi cũng hay sử dụng cái thủ thuật này. Các bạn thấy là khi tôi nói chuyện với các bạn. Ít khi nào tôi sử dụng cái chữ tôi lắm, chữ tôi nó quá trịnh trọng. Mà thường ngày cũng ít khi nói. Tui toàn nói chữ “tui” không hà, tại dân miền nam. Nó chữ “tui” nghe nó thành thật nó chân thành hơn. Hoặc là chữ “bệnh” đi. Ít khi nào nói chữ “bệnh” lắm toàn nói chữ “bịnh” không à.

Hoặc là chữ “nhất”. Ít khi nào nói chuyện “nhất” tui toàn nói chữ “nhứt” không. “hạng nhứt”. Chứ it khi nào tui nói “hạng nhất” lắm, đúng không. Vậy thì. Cố gắng chân thành. Nhiều nhất có thể. Thành thật nhiều nhất có thể. Mọi người sẽ ủng hộ. Bằng ánh mắt. Bằng một cái nhìn rất là ấm áp. Và các bạn sẽ được tiếp thêm rất nhiều. Những năng lượng. Bây giờ thì chúng ta sẽ. Phần tiếp theo các bạn nha. À quên nữa. Các bạn giúp chúng tôi một cái chuyện nhỏ này nhé chúng tôi lúc nào cũng xem thông tin xem số liệu để biết là mình có làm. Tốt hay không. Để biết sai chỗ nào sửa chỗ đó thành ra các bạn giúp dùm tôi chấm điểm cái bài này nha. Nếu cảm thấy dở thì bấm nút dislike. Nếu cảm thấy hay thì bấm nút like. cảm ơn các bạn nhiều lắm. Rồi, cái kinh nghiệm thứ tư để nói chuyện. Thoải mái. Ngon lành. Tự tin. Và không run sợ. Khi nói chuyện trước đám đông đó là.

Chúng ta đừng có chống lại. Bản chất của mình. Đây là cái lỗi tôi thấy rất nhiều bạn mắc phải. Các bạn cứ cố tỏ ra những thứ cao hơn cái tầm hiện tại của mình. Cứ cố diễn những cái đức tính mà mình không có. Thì như vậy nó càng dễ fail, nó càng dễ vỡ. Nó càng dễ thất bại. Nó càng dễ xấu hổ. Nếu mà các bạn không hài hước thì đừng cố hài hước cứ nói chuyện bình thường nha. Nếu các bạn không có rành về một cái chủ đề nào đó. Thì các bạn đừng có nổ. Các bạn đừng có tỏ ra như thế là bạn là chuyên gia trong cái lĩnh vực đó. Người ta nhìn vào là. Người ta thấy, người ta biết liền. Đừng có như vậy, nha. Đó là. Khía cạnh tâm lý. Còn có nhiều cái khía cạnh. Xung quanh nữa. ví dụ như các bạn không uống cà phê không có quen. Thì làm ơn cái buổi các bạn thuyết trình đó các bạn đừng có tập. Mà đi uống cà phê tại rất nhiều người bị cái này rồi họ kể lại cái này cho tôi. tự nhiên bình thường không uống cà phê.

Khi nghe nói đố đó, cà phê giúp tỉnh táo. Thế là trước cái phần trình bày thuyết trình. Hỏi nốc ly cà phê. Cuối cùng tim đập loạn nhịp. Bấn loạn. Càng trở nên bấn loạn. Mình không hiểu mình. Khổ vậy. Đừng có chống lại cái bản chất của mình. Nếu mà thường ngày có bạn uống cà phê thì các bạn cứ uống. Còn nếu thường ngày các bạn không uống thì đừng có lấy cái đó để phụ trợ cho cái bài nói cái bài thuyết trình của mình. Như vậy là hỏng hết nha. Các kinh nghiệm này rất quan trọng. Đừng có chống lại bản chất của mình. Mình có sao thì mình thực hiện cái bài nói chuyện cái bài thuyết trình. Dựa trên cái. Bản chất của mình. Mình là chính mình thì mình sẽ tự tin nhất. Hello các bạn đây là cái kinh nghiệm cuối cùng. Và các kinh nghiệm này. Nếu các bạn làm tốt thì tôi tin chắc rằng. Các bạn sẽ bỏ được sự run sợ và không thoải mái khi nói chuyện trước đám đông.

Kể cả khi các bạn là người hướng nội. Các bạn sẽ bỏ được tới 90% nỗi lo sợ. Và sự mất tự tin. Đó là gì?. Đó là các bạn cần phải luyện tập. Luyện tập là một trong những cái tạo nên sự tự tin rất lớn trong tất cả chúng ta. Tôi có một cái câu mà tôi hay nói với mấy đứa em. Hoặc là với nhân viên của mình. Đó là khi mà cái sự chuẩn bị của chúng ta mà thấp. Thì có nghĩa là cái sự chuẩn bí nó tăng lên. Chuẩn bí là gì. Là bí là chuẩn. Bí là chắc cú cứng họng là chắc cú. Lúng túng ấp a ấp úng là chắc cú. Nếu chúng ta chuẩn bị kém. Thực ra không chỉ trong thuyết trình không chỉ trong. Việc nói trước đám đông đâu. Mà trong bất cứ lĩnh vực nào. Cái sự chuẩn bị cũng đóng một vai trò rất quan trọng ví dụ các bạn là nhạc sĩ. Các bạn là nhạc công. Thì cho dù trình độ của các bạn cao cách mấy. Nếu các bạn không tập thì phần trình diễn của các bạn gần như chắc chắn sẽ thất bại.

Bây giờ các bạn cứ nhìn những cái buổi phỏng vấn của những nhân vật nổi tiếng đi kể cả họ có anh nói lưu loát. Và tài năng tới đâu đi chăng nữa. Bạn cũng thường xuyên bắt gặp những khoảng. Mà. Họ trở nên lúng túng khi mà họ được hỏi những câu hỏi bất ngờ. Thì các bạn biết tại sao họ lại lúng túng không?. Tại vì câu hỏi bất ngờ là những câu hỏi mà không có chuẩn bị. Thì không chuẩn bị. Chắc chắn sẽ chuẩn bí. Không nói nhiều. Tất cả những người nói hay nhất đều chuẩn bị và đều luyện tập. Luyện tập. Là một trong những cách tuyệt vời nhất để chuẩn bị. Các bạn luyện tập. Càng nhiều. Các bạn sẽ bớt run. Rất nhiều khi mà phải nói chuyện. Lấy thêm một cái ví dụ nữa giống như ông steve jobs đi. Một trong những người có thể nói là thuyết trình nổi tiếng nhất và được yêu quý nhất. Trên thế giới. Và thậm chí tôi tin chắc một điều.

Cái việc mà người người nhà nhà sử dụng những. Sản phẩm của apple. Giống như là iphone, ipad. Và một trong những lý do rất lớn khiến người ta mua những sản phẩm. Đắt tiền đó. Là vì. Họ xem vào, được truyền cảm hứng. Từ những bài thuyết trình. Của steve jobs. Nhưng mà tôi hỏi các bạn steve jobs. Thuyết trình hay như vậy. Ông có luyện tập không?. Dễ gì không các bạn?. Tập nhiều nữa là đường khác. Tập nhiều nó mới hay lên được. Hoặc là một trong những nhân vật rất nổi tiếng trong lịch sử. Đó là ông winston churchill. Các bạn có biết. Theo nghiên cứu. Là mỗi một phút của bài phát biểu của ông thực hiện. Ông dành một giờ ra để chuẩn bị. Đó là lý do. Ổng được ngưỡng mộ như là một trong những người hùng bịện. Và phát biểu vĩ đại nhất trên thế giới trong lĩnh vực chính trị. Đúng không?. Vậy thì phải tập. Các bạn ơi. Các bạn có thể bảo là các bạn không có thời gian nhưng mà tất cả các bạn có thể dậy sớm để tập.

Các bạn có thể dùng giờ nghỉ trưa để tập. Nếu không thể nào tập ra tiếng. Cũng có thể tưởng tượng trong đầu của các bạn. Cái công thức 333 và nó sẽ trở nên cực kỳ hoản háo. Nếu các bạn tập luyện nói. Trước khi mà thực sự đi thuyết trình. Hay là đi trình bày. Và các bạn phải nhớ về chuyện này các bạn hãy tập mỗi ngày. Hãy cố gắng mỗi ngày. Vì cơ hội. Nhiều khi nó lại gõ cửa các bạn. Vào một cái lúc bất ngờ mà các bạn không hay. Tôi có một câu chuyện rất thật để kể với các bạn. Tôi biết một bạn sinh viên. Bạn này. Tự nhiên trong lúc đi học. Lại tìm được một công việc. Mà thu nhập của công. Việc đó phải gọi. Là cao hơn. Vượt so với những sinh viên còn đi học. Các bạn biết lý do tại sao không?. Cái bạn náy bạn rất chăm chút. Cái bài thuyết trình trong trường đại học. Trong cái ngày đó trong cái môn đó. Bạn thuyết trình.

Cho ông thầy ông coi. Và hên một cái là. Ông thầy này ở trường ổng là giáo viên. Nhưng ra khỏi trường thì ông lại là. Giám đốc của một công ty tổ chức sự kiện. Thì ổng thấy thằng này thuyết trình hay quá. Thì sau cái buổi học ổng mới nói là thầy có mấy cái. Để dẫn chương trình vậy nè. Thì thầy muốn mời em tham gia. Em làm được thì báo với thầy. đó, cơ duyên nó xuất hiện các bạn và từ đó. Sự nghiệp của bạn này gần như là hoàn toàn thay đổi. Bởi vì tôi nói các bạn á khi mà khả năng truyền thông. Khả năng giao tiếp của các bạn tốt. Nhiều khi nó mở ra vô vàng nhiều cơ hội mà. Các bạn không ngờ tới. Nên là hãy. Cố gắng luyện tập từ. Cái công thức 333 đó. Nói cho nó nát đi. Thì biết đâu đấy rất nhiều cơ hội sẽ xảy ra. Đối với các bạn. Rồi hello các bạn như vậy là các bạn đã vừa nghe qua năm kinh nghiệm. Để có thể nói chuyện trước đám đông.

Một cách ngon cơm. Sẽ thoải mái không nói bậy. Không mất tự tin không run sợ. Hi vọng là tất. Tất cả những kinh nghiệm rất thật của tôi. Giúp ích được cho tất cả quý vị và các bạn. Như là tôi đã nói cách đây vài giây thôi khi các bạn giao tiếp tốt. Đặc biệt là giao tiếp trước nhiều người. Thì điều đó cũng. Đồng nghĩa với việc. Cơ hội cuộc đời của các bạn đó được mở thêm một cái bước mới. Và đôi khi có những cơ hội đến với mình. Một cách rất bất ngờ. Nhưng mà. Lại rất tuyệt diệu luôn thiệt nha. Thì cái bài này, thực ra cũng là một cái phần. Trong các chuỗi về giao tiếp của tụi tui. Các bạn có thể thấy. Có cái danh sách phát vàng vàng. Để mà xem tất cả những cái bài còn lại cái bạn có thể bấm vào để xem các bạn nhé. Ok bây giờ thì chương trình của chúng ta xin phép được dừng lại tại đây. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Bye bye và xin hẹn gặp lại vào tuần sau.


https://youtu.be/0DAG8ECDTvwMến chào tất cả quý vị và các bạn. Trong cái bài kỳ này thì tôi sẽ nói về một cái vấn đề mà thời gian gần đây, rất nhiều khán thính giả đã gửi về cho tôi. Đó là làm như thế nào. Để có thể nói chuyện trước đám đông. Thoải mái. Tự tin. Và không run sợ?.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *